Trị nám bằng phương thuốc cổ truyền

trị nám bằng thuốc cổ truyền
Với kho tàng y học cổ truyền kết hợp với công nghệ hiện đại, bệnh nám da có thể trị khỏi hoàn toàn.
Nhất dáng nhì da” là câu nói từ ngàn xưa để phản ánh tầm quan trọng của nước da đối với vẻ đẹp của người phụ nữ. Vì lẽ đó, làm thế nào để trị nám chính là điều mà chị em rất quan tâm.

Khoảng 80% phụ nữ bị nám khi bước qua tuổi 30. Nhiều người cho rằng nám không bao giờ điều trị hết vì nó do nội tiết gây ra tuy nhiên điều này hoàn toàn không đúng. Trong kho tàng y học cổ truyền có bề dày hàng nghìn năm kinh nghiệm kết hợp với công nghệ hiện đại, ngày nay bệnh nám da có thể điều trị khỏi hoàn toàn.

Ngày càng nhiều phụ nữ trung niên lo lắng về những vết nám. Nám thường sinh ra ở hai bên trán, xung quanh mắt, quanh miệng và má. Nguyên nhân chủ yếu là do di truyền, tia tử ngoại và hormone progestine.

Chúng ta cùng tìm hiểu cơ chế sinh bệnh và phương pháp điều trị. Thạc sỹ Cao Minh thuộc Y Dược Tinh Hoa cho biết:

Nguyên nhân gây nám da gồm:

- Tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng gắt.

- Dị ứng với các lọai kem mỹ phẩm, hoặc dược phẩm thoa mặt.

- Thiếu ngủ, ưu phiền, lo nghĩ nhiều…

- Rối loạn nội tiết tố ở phụ nữ trong thời kỳ mang thai, hoặc trong giai đoạn mãn kinh.

- Một số thuốc ngừa thai.

Từ các nguyên nhân trên dẫn tới quá trình oxy hóa tyrosin rối loạn làm cho tổng hợp quá mức melanin ở tế bào hắc tố làm cho các mảng thâm nhiễm xuất hiện gây nám da.

Trị nám khỏi hoàn toàn bằng y học cổ truyền

Trong kho tàng y học cổ truyền có bề dày hàng nghìn năm, bài thuốc “Hoá ban” là bài thuốc tập hợp những vị thuốc quý hiếm có tác dụng bình can, tiềm dương, kiềm thanh uất nhiệt, hoá ứ tiêu ban. Chủ trị nám má, bớt sắc tố, đồi mồi, vết thâm, vết sẹo; nhuận bì phu, làm sáng mịn da. Nhờ cơ chế tác động tới lớp hạ bì thông qua tác động vào quá trình oxy hóa tyrosin ngăn cản việc tổng hợp quá mức melanin.

Như vậy để điều trị triệt để nám da thì không chỉ điều trị bên ngoài mà cần điều trị nguyên nhân từ bên trong. Cũng giống như một cây xanh muốn có lá hoa tươi tốt, rạng ngời cần có bộ rễ và thân cây vững chắc để lấy dinh dưỡng từ lòng đất, đồng thời dinh dưỡng cũng cần được cung cấp đầy đủ và thường xuyên. Thông qua hệ thống mạch máu ở lớp mỡ dưới da hấp thu dinh dưỡng từ cơ thể cung cấp cho lớp biểu bì và hạ bì, vậy muốn cho da khoẻ và đẹp chúng ta cũng cần cung cấp đủ dưỡng chất cho da theo nguyên lý này. Thông qua hệ mạch các hoạt chất có tác dụng trị nám cũng được đưa tới giúp cho quá trình điều trị được hoàn hảo hơn.

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More