NHỮNG NGUYÊN NHÂN GÂY NÁM DA

nguyen nhan gay nam da

Ngày xưa bị nám da từ 50- 60 tuổi trở lên. Ở độ tuổi này do hoocmon suy giảm , các bộ phận cơ thể cũng như làn da đều bị lão hóa, da trở nên khô, sạm .Và rất ít người bị nám da do tia UVA & UVB của ánh nắng mặt trời. Sau đây là một số nguyên nhân chính gây nám da, từ đó sử dụng những thuốc trị nám phù hợp:

  • Bị nám do ánh nắng mặt trời.
  • Bị nám do mang thai hoặc sinh con.
  • Bị nám do hóa mỹ phẩm.
  • Bị nám do rối loạn sắc tố.
Nám da do hóa mỹ phẩm:
Đặc biệt chị em phụ nữ châu Á đều muốn có làn da trắng của người châu Âu nên đã tìm đến những sản phẩm làm trắng da để mong có được màu da trắng. Thay vì được màu da trắng thì ngược lại đã bị nám bởi các sản phẩm này đã làm da yếu đi, không tự bảo vệ được mình trước ánh nắng mặt trời. Nên anh lính bảo vệ da là melanin đã xuất hiện. Người bảo vệ da này đã làm xấu da trong thẩm mỹ là da màu nâu sậm mà không ai muốn có.

Nám da do ánh nắng mặt trời:
Ngày nay 25 – 30 tuổi đã bị nám sớm. Nguyên nhân chính do tầng ozone bị thủng nên không che chắn được tia tử ngoại. Tia tử ngoại mạnh hơn tia cực tím. Tia tử ngoại có thể xuyên thấu qua kính và qua cả cát nên khi xuyên thấu qua da đã làm sắc tố melenin trong da tăng sinh bất bình thường gây nên các đốm nâu và các mảng màu nâu trên da. Dân gian gọi là tàn nhang, đồi mồi và nám da.

Nám da do rối loạn sắc tố:
 Từ 3 loại nám trên chúng ta chữa trị không đúng gây nên rối loạn sắc tố. Khi đã bị rối loạn sắc tố thì xử lý bằng cách lột da, siêu mài mòn, thuốc bắc, Laser, IPL và kể cảcác công nghệ cao, nám có thể làm hết nám một thời gian sau đó lại bị trở lại, lúc đó có thể nám rộng hơn, sậm hơn và sâu hơn !

Nám da do mang thai hoặc sinh con:
Khi mang thai hoặc sinh con do chu kỳ kinh nguyệt thay đổi thì nội tiết cũng bị rối loạn nhất thời làm ảnh hưởng mất sự cân bằng của sắc tố melanin gây nên xạm, nám da.

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More