Những Lưu Ý Khi Dùng Kem Trị Nám

Nám trên da mặt là một trong những nỗi ưu tư lớn nhất của phụ nữ. Đây là loại bệnh da rất phức tạp, sinh ra do: nội tiết tố bị xáo trộn, dị ứng thuốc, tia tử ngoại của nắng… và một số nguyên nhân không rõ rệt khác. 


Quan trọng nhất đối với việc điều trị nám là chống nắng kể cả lúc trời… không nắng (vì luôn có tia UV). Trên thị trường có nhiều thuốc trị nám với hiệu quả rất cao, làm bay vết nám nhanh nhưng sử dụng phải dè dặt, cần cân nhắc vì tác dụng phụ rất nguy hiểm. 

Chỉ nên sử dụng kem trị nám theo sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa, thoa kem ở chỗ nám mỗi ngày 1 lần vào buổi tối và tránh nắng kỹ. Đối với các trường hợp nám phức tạp, cần phải test trước một vùng nhỏ để xem phản ứng của cơ thể, nếu đáp ứng tốt sẽ điều trị chính thức. Nếu nám do xáo trộn nội tiết tố, bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng thuốc kết hợp với kem dưỡng da bên ngoài. 


Thuốc có chứa corticoid ngoài việc trị nám nhanh trong thời gian ngắn còn làm cho làn da đẹp hơn. Thật ra, theo bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ viện, thuốc này có công dụng làm teo, mỏng da, dãn mạch nên đem lại cảm giác da trắng, hồng hào và đẹp. Tuy nhiên, sử dụng một thời gian da sẽ bị nhăn, nám nhiều hơn thậm chí bị nhiễm trùng gây nên mụn trứng cá. Những biến chứng này sẽ giảm đi khi ngưng sử dụng kem có chứa corticoid nhưng khả năng phục hồi còn tùy thuộc vào thời gian đã sử dụng corticoid.
Những loại kem trị nám tự pha chế thường có chứa chất này. Ngoài ra, trên thị trường có bán nhiều loại kem làm sáng da, trị nám chứa thảo dược có tác dụng trị nám nhẹ nhàng hơn hoặc không có phản ứng phụ, nhưng hiệu quả của chúng vẫn chưa được chứng minh

2 comments:

Nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc trị nám trước khi sử dụng.

Oh! bài viết rất hay. cảm ơn tác giả nhiều. những chia sẽ rất thực tế.
kem tri nam da

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More