Phân Loại Nám Với Tàn Nhang

Để điều trị nám và trị tàn nhang một cách hiệu quả và triệt để cần phân biệt nguyên nhân, sự xuất hiện của nám và tàn nhang.

Cùng là những vết khác màu trên khuôn mặt, làm cho làn da của chị em không được “đẹp từng centimet”, nhưng NámTàn Nhang lại có nguyên nhân khác hẳn nhau, từ đó cách chữa trị cũng không đồng nhất.
Nhận diện kẻ phá bĩnh

Tinh ý một chút, bạn sẽ thấy hai kẻ phá bĩnh sắc đẹp này có cách xuất hiện rất khác nhau, mặc dù cùng “toạ” trên mặt.

1) Tàn nhang

Tàn nhang là những đốm nhỏ, tròn hoặc bầu dục, mọc rải rác ở mặt, cổ, tay, ngực và lưng. Tàn nhang hay xuất hiện ở những người da trắng, tóc sáng, mắt xanh hoặc nâu nhạt, có thể có từ tuổi nhỏ.

2) Nám da

Nám là thương tổn tăng sắc tố xuất hiện đối xứng ở hai má, vùng trên môi, mũi, cằm, giữa trán một cách từ từ. Nám hay gặp ở phụ nữ và xuất hiện ở người trưởng thành.

Nguyên nhân

Tàn nhang: Chúng phát triển rất nhanh sau khi vùng da đó tiếp xúc với ánh nắng mặt trời gay gắt và nhạt màu hơn vào mùa đông. Tàn nhang hoàn toàn không liên quan đến tình trạng lão hóa, hầu hết là do di truyền và đều có thể cải thiện được bằng các công nghệ Laser tiên tiến hiện nay.

Nám da lại có nhiều nguyên nhân nhưng 2 nguyên nhân chính: Sự thay đổi hormone (Khi mang thai, uống thuốc tránh thai, thuốc kích thích hormone nữ và một số thuốc kháng sinh lâu ngày); và Ảnh hưởng của ánh sáng cường độ mạnh (thường xuyên tiếp xúc với ánh mặt trời gay gắt chứa rất nhiều tia cực tím (UVA, UVB)). Ngoài ra, nám cũng có nguồn gốc từ các tác động như sử dụng mỹ phẩm bừa bãi, căng thẳng thần kinh. Thống kê cho thấy người Châu Á thường rất dễ bị nám do điều kiện của khí hậu miền nhiệt đới, và tỷ lệ nám ở nữ luôn cao hơn nam (tỷ lệ 9:1).

Với sự phát triển của ngành thẩm mỹ hiện nay bạn hoàn toàn yên tâm vì có nhiều biện pháp điều trị hiệu quả. Trong đó công nghệ Laser màu của Mỹ được xem là phương pháp thành công nhất hiện nay.

0 comments:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More