Phòng Ngừa Nám Hiệu Quả

Phòng chống nám da

Ông bà ta thường nói “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, cách chữa trị nám da tốt nhất là phòng ngừa nó. Khi thấy những dấu hiệu của nám, tốt nhất là nên gặp bác sĩ chuyên khoa để xác định nguyên nhân gây nám. Biết được chính xác nguyên nhân gây nám mới có thể trị hết nám.

Cơ thể con người vốn có khả năng lọc và thải các chất độc, chữa trị cho các rối loạn ở da, những nếu không tránh nắng và ăn nhiều rau quả tươi, mà chạy chữa bằng mỹ phẩm hoặc thuốc thì lại gây nám nhiều thêm.

Nếu da thuộc dạng nhạy cảm, cần chăm sóc một cách cẩn thận, đi nắng phải đội nón hoặc bôi kem chống nắng khi tắm biển, đặc biệt nên ăn nhiều rau quả tươi.

Khi sử dụng các loại thuốc như tetracyclin, doxicilin, sulfamid… cần phải bảo vệ da kỹ hơn vì những loại thuốc trên rất nhạy cảm với nắng, dễ bắt nắng.

Sử dụng nhiều mỹ phẩm cũng có nguy cơ gây bắt nắng cao. Các hóa chất được dùng nhiều trong các mỹ phẩm làm trắng da, chống nám hầu như đều chứa lượng chất tẩy mạnh. Có thể lúc mới dùng da được tẩy trắng trông rất đẹp, nhưng dùng một thời gian lâu, càng ngày da càng bị bào mòn, lớp da non sẽ hiện lên, nếu đi nắng rất dễ bị nám da. Đồng thời trong kem có hàm lượng thủy ngân nhỏ có thể gây teo da, nếu dùng lâu da mặt sẽ nám vĩnh viễn.



Những điều cần tránh khi bị nám

- Sử dụng mỹ phẩm an toàn, phù hợp và đã được kiểm nghiệm.

- Không ăn những loại thức ăn làm sung huyết trên da, sẽ làm vết nám trở nên trầm trọng hơn. Cần tránh rượu, bia và các gia vị gây nóng. Ăn nhiều rau quả tươi, uống nhiều nước, ngủ đủ giấc, chơi thể thao đều đặn và tránh nắng.

- Không dùng những loại mỹ phẩm, thuốc trị nám bán ngoài thị trường có chứa Adrenocorticiod như Topsyne, Cortibion, Celestoderme, Topgene, Betamethasone, Synalar, Valisone, Flucinar… sẽ gây nám vĩnh viễn.

- Phòng ngừa vẫn là tốt nhất nhưng nếu bạn chẳng may bị nám da, phương pháp tối ưu là nhanh chóng tìm đến các bác sĩ chuyên khoa để có được chế độ điều trị thích hợp.

0 comments:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More