Nám Da Do Hóa Mỹ Phẩm

Các chị em thân mến. Ông bà ta thường nói “nhất dáng nhì da”. Đối với một người phụ nữ thì da là yếu tố quan trọng để đánh giá nét đẹp ngoại hình. Một làn da mịn màng không tì vết luôn là mơ ước của các chị em. Tuy nhiên điều kiện về tuổi tác, không khí và môi trường, da mặt của nhiều chị em đã xuất hiện những vết nám, tàn nhang, chính những khiếm khuyết nhỏ này khiến chúng ta cảm thấy không tự tin khi xuất hiện trước mọi người đúng không ạ.

Nếu da mặt bị xấu thì quý ông chỉ biết ngậm ngùi chấp nhận, còn cánh chị em có xu hướng chung là phải cố trang điểm để che đi khuyết điểm, và càng cố che giấu bằng mỹ phẩm thì da mặt càng tệ hơn vì chúng ta đã lạm dụng mỹ phẩm quá nhiều.

Đặc biệt chị em phụ nữ châu Á đều muốn có làn da trắng của người châu Âu nên đã tìm đến những sản phẩm làm trắng, mịn da để mong có được màu da trắng,làn da mịn, không tì vết. Thay vì được màu da trắng, làn da mịn thì ngược lại da đã bị nám bởi các sản phẩm này đã làm da yếu đi, không tự bảo vệ được mình trước ánh nắng mặt trời. Nên anh lính bảo vệ da là melanin đã xuất hiện. Người bảo vệ da này đã làm xấu da trong thẩm mỹ là da màu nâu sậm mà không ai muốn có.



Việc sử dụng các loại mỹ phẩm có chất tẩy trắng cao, hoặc mỹ phẩm có chứa chất Corticoid rất có hại cho da .
Các loại mỹ phẩm này làm cho da trắng nhanh, da mỏng, cấu tạo da yếu … nên dễ bắt nắng nên gây ra nám da và đa số chị em chúng ta có tâm lý lúc nào cũng muốn da mình trắng nhanh …mà không cần biết hậu quả thế nào?

Hiện tượng dễ nhìn thấy khi da có sử dụng các loại mỹ phẩm trên, đó là:
- Đầu tiên da trắng đẹp lên rất nhanh sau khoảng 1-2 tuần sử dụng
- Kế tiếp da bắt đầu mõng nhẹ, da cực trắng đẹp, hồng hào, mịn màng.
- Kế tiếp vẫn sử dụng 1 loại mỹ phẩm đó nhưng da bắt đầu có hiện tượng sạm da.
- Giai đoạn cuối da nám nặng, đen sạm từng vùng hoặc nám đen khắp mặt

Vì vậy trước khi sử dụng một loại mỹ phẩm nào chúng ta phải cân nhắc kỹ,không sử dụng mỹ phẩm trị nám, kem trị nám, thuốc trị nám không rõ nguồn gốc, không sử dụng các loại mỹ phẩm có chất tẩy trắng mạnh có chứa chất corticoid và chất thủy ngân.

1 comments:

Sử dụng mỹ phẩm có chứa nhiều loại hóa chất khác nhau, cũng làm ảnh hưởng đến da mặt, dẫn đến tình trạng nám da. Để ngăn ngừa nám da, bạn nên tránh nắng, sử dụng những loại mỹ phẩm thiên nhiên và an toàn cho da. Nếu vết nám có xuất hiện trên da mặt thì nên sử dụng thuốc trị nám có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More