Tác hại sử dụng thuốc trị nám cấp tốc

Nhiều chị em lựa chọn thuốc trị nám cấp tốc mà không lường trước hậu quả. Tác hại sử dụng thuốc trị nám cấp tốc dẫn đến nhiều chị em bị teo da, giãn mạch, nổi mụn, rạn và nứt da... 

 Tác hại sử dụng thuốc trị nám cấp tốc

Khoảng 61% phụ nữ bị nám da khi bước qua tuổi 30. Những vết nám trên mặt khiến họ thấy không tự tin khi giao tiếp. Do sự ảnh hưởng lớn về mặt thẩm mỹ của nám, mà không ít chị em đã lựa chọn những loại thuốc cấp tốc để trị nám thật nhanh. Nắm bắt được nhu cầu này, thị trường kem trị nám nở rộ như…nấm mọc sau mưa. Tuy nhiên nếu không tìm hiểu thông tin thật kỹ, chị em có thể rơi vào tình trạng tiền mất tật mang với những hệ luỵ mà tác hại sử dụng thuốc trị nám cấp tốc gây ra.

 Sử dụng thuốc trị nám đúng cách

Ths. Bs Lê Thái Vân Thanh - giảng viên bộ môn da liễu, BV Đại học Y Dược TP.HCM chia sẻ thuốc trị nám bán trôi nổi trên thị trường với “hiệu quả” nhanh và tái nám cũng rất nhanh và nặng hơn trước khi bôi thì chúng ta có thể hiểu rằng đây chỉ là một loại kem như bao loại kem trộn khác được bày bán bừa bãi khắp nơi. Đa số trường hợp sẽ đạt được hiệu ứng giả tạo ngay sau khi dùng. Nhưng nếu dùng sau một thời gian dài thì sẽ thấy làn da bị teo mỏng, sần sùi, đổ nhờn, các lỗ chân lông dãn to, nám da rõ hơn, và thỉnh thoảng nổi những cục mụn trứng cá to dù đã qua rồi tuổi dậy thì rất lâu hoặc thậm chí đã bước vào tuổi trung niên. Đấy là những dấu hiệu rất phổ biến mà tác hại sử dụng thuốc trị nám cấp tốc mang lại.

 Thuốc trị nám an toàn cho da

Phụ nữ sau khi sinh nở hoặc bước sang tuổi tứ tuần thường xuất hiện nám, tàn nhang làm giảm bớt sự trẻ trung và cảm thấy khó chịu trên gương mặt. Các chị em đã dùng nhiều biện pháp từ Đông y, Tây y để điều trị nám, tàn nhang, nhưng cũng cần lưu ý một số loại thuốc có tác dụng không như mong muốn. Việc sử dụng thuốc trị nám phải theo hướng dẫn của các chuyên gia. Không phải dùng càng nhiều thuốc trị nám càng tốt mà chỉ nên dùng ngày tối đa 2 lần và tùy vào nội tiết tố, cũng như da mặt của mỗi người mà có liều dùng khác nhau. Bên cạnh đó, chị em cũng cần nhớ quá trình điều trị nám phải lâu dài và kết hợp giữa ăn uống, thư giãn cùng với tránh nắng, stress, dùng thuốc theo chỉ định mới có hiệu quả. 

1 comments:

phấn nụ trị nám chiết xuất từ thiên nhiên
www.phannucungdinhhue.com

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More