Những thói quen xấu gây nám da


Bước qua nhiều giai đoạn của cuộc đời cùng với sự thay đổi về tuổi tác, phụ nữ phải đối mặt với sự “xuống cấp” của làn da, biểu hiện bằng các vết nám, sạm da hay tàn nhang…

Theo nghiên cứu của Viện Da liễu Hoa Kỳ, một số thói quen xấu dưới đây có thể là nguyên nhân gây nám da, sạm da hay tàn nhang.
1. Sử dụng chất kích thích
Bạn có thường xuyên sử dụng các chất kích thích như cà phê, trà, rượu, bia…? Nếu có, hãy lưu ý vì trong những chất này có chứa licotin và chất cafein có thể tấn công lên da mặt bạn, gây tổn thương da, làm xuất hiện các vết nám, thậm chí có thể dẫn tới ung thư da…
2. Không bảo vệ làn da
Thường xuyên phải đi ra ngoài nhưng không đội nón, đeo khẩu trang cũng là một thói quen không tốt. Làm như vậy không những khiến da phải chịu tác động xấu từ các tia UVA, UVB trong ánh nắng mặt trời mà khói bụi cũng có thể xâm nhập gây tổn thương da…


Những thói quen sấu sẽ gây nám da. Ảnh minh họa
3. Sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc
Bất kỳ phụ nữ nào cũng luôn muốn mình đẹp hơn trong mắt mọi người, vì thế họ thường xuyên sử dụng các loại mỹ phẩm để trang điểm hằng ngày, nhất là đối với những người thường xuyên phải giao tiếp với bên ngoài. Thị trường mỹ phẩm rất đa dạng nên việc lựa chọn được một sản phẩm vừa uy tín lại vừa phù hợp là điều không dễ dàng. Sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc sẽ gây tổn thương da, hình thành các vết nám, các nếp nhăn trên da.
4. Lười uống nước, ăn uống không hợp lý
Chăm sóc da cũng giống như chăm sóc cây vậy - cần phải chăm sóc từ gốc mới đạt được hiệu quả. Thử tưởng tượng một cái cây nếu hằng ngày không được tưới nước hay không được cung cấp dưỡng chất từ lòng đất thì cái cây đó tồn tại được bao lâu? Da dẻ cũng vậy, cần phải được bổ sung nước và dưỡng chất hằng ngày để dưỡng ẩm, để nuôi dưỡng, giúp da luôn khỏe mạnh.
5. Lời khuyên cho những thói quen xấu
Để chăm sóc tốt hơn cho da dẻ, nhất là ngăn ngừa các vết nám, sạm, tàn nhang, bạn nên lưu ý:
- Hạn chế uống những chất kích thích như cà phê, trà, rượu, bia, nước ngọt có ga…
- Nhớ đeo khẩu trang, găng tay khi đi ra ngoài để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và khói, bụi. Đồng thời, có thể kết hợp sử dụng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài, nhất là khi trời nắng.
- Tham khảo thêm ý kiến của chuyên gia da liễu để chọn loại mỹ phẩm thích hợp cho da bạn. Không nên để mỹ phẩm trên bề mặt da quá lâu vì có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Thêm nữa, bạn cũng nên lưu ý vệ sinh thường xuyên những dụng cụ dùng để trang điểm vì đây là những nơi lý tưởng mà vi khuẩn có thể ẩn nấp để gây hại da.
- Tạo thói quen uống nước hằng ngày, ít nhất là 8-10 ly.
Nếu bạn còn đang lơ là trong việc chăm sóc da thì hãy cùng lấy nhật ký và chép lại những thói xấu nên loại bỏ để ngăn ngừa các vết nám, sạm da và tàn nhang và giúp da đẹp hơn nhé.

0 comments:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More