Sử dụng thuốc trị nám và áp dụng các cách ngăn ngừa nám

Sử dụng thuốc trị nám và áp dụng các cách ngăn ngừa nám
Hiện nay, nhiều chị em gặp phải vấn đề về nám da đã lựa chọn cho mình nhiều loại thuốc trị nám. Sử dụng thuốc trị nám đúng cách sẽ giúp làm mờ vết nám, đem lại vẻ đẹp ban đầu cho làn da. Vậy phòng nám bằng cách nào?  Để tránh trường hợp gặp phải vấn đề mới đi tìm thuốc để điều trị.
Câu trả lời là cần phải phòng bằng mọi cách. Đơn giản là vì có nhiều nguyên nhân có thể gây ra nám, vậy nên cần phải phòng tránh tất cả những nguyên nhân ấy, để nguy cơ bị nám chỉ còn là một xác xuất nhỏ.
Bạn nên chú ý một số điểm sau nhé:
1. Cân bằng nội tiết tố
Rối loạn nội tiết tố hay thiếu hụt nội tiết tố chính là một trong những nguyên nhân cơ bản gây nám da ở chị em phụ nữ, nhất là phụ nữ mang thai, sau sinh, sau 30 tuổi hay phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh. Để bổ sung nội tiết tố này, chị em nên bổ sung Tinh chất mầm đậu nành cho cơ thể. Vì theo những nghiên cứu khoa học, trong Tinh chất mầm đậu nành có chứa isoflavon- có đặc tính gần giống với nội tiết tố nữ (estrogen).

2. Tránh ánh nắng 
Hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời nhất là ở khoảng thời gian từ 10h-15h. Vì trong ánh nắng mặt trời có các tia UVA, UVB- là những tác nhân có khả năng tấn công rất mạnh đến làn da.
Trong trường hợp nếu phải ra ngoài thì nên dùng kem chống nắng, nhất là những loại kem có chỉ số SPF (Sun Protection Factor) từ 30 trở lên.
Nhớ bảo vệ làn da của mình khỏi ánh nắng mặt trời

3. Dinh dưỡng hợp lý
Chế độ dinh dưỡng không chỉ liên quan đến sức khỏe mà còn có ảnh hưởng rất lớn đến sắc diện của làn da, trong đó có vấn đề nám da. Vì vậy, cần có chế độ ăn uống sao cho thích hợp để phòng ngừa nám da: ăn nhiều rau xanh, hoa quả, uống nhiều nước và tránh rượu, bia, các gia vị gây nóng… Bổ sung một cách đều đặn, đầy đủ vitamin C và các chất chống oxy hóa trong khẩu phần ăn của mình như một biện pháp làm đẹp cho da từ bên trong.

4. Hạn chế stress
Stress là kẻ thù của sức khỏe và sự trẻ đẹp. Stress cũng là một nguyên nhân gây nám. Do đó, chị em cần chăm sóc và gần gũi với chồng con, gìn giữ cho mái ấm gia đình thực sự ấm, cân đối giữa công việc với vui chơi giải trí cũng là những cách stress hiệu quả của chị em mình.

5. Không lạm dụng mỹ phẩm
Tô một chút phấn lên má, một chút son lên môi bao giờ cũng khiến cho phái đẹp trở nên quyến rũ hơn. Tuy nhiên, nếu lạm dụng mỹ phẩm, nhất là những mỹ phẩm làm trắng da sẽ khiến da dễ bị hư tổn. Tại sao dùng mỹ phẩm làm trắng da lại có thể gây nám da, sạm da hay tàn nhang? Câu trả lời là: các sản phẩm làm trắng da có tác dụng tẩy da- da bị bào mòn, bị bóc tầng bì, thay thế bằng một lớp da mới- non và mỏng. Khi ra ngoài, nếu không che kín vùng da đó, tia cực tím trong ánh nắng mặt trời sẽ tác dụng lên các tế bào biểu bì mới (da non) làm cho da bị bỏng, sạm, nám hay lão hóa… 
Do vậy, để phòng ngừa nám da, sạm da hay tàn nhang thì trước tiên là nên có chế độ dinh dưỡng hợp lý để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho da, tránh tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời, không nên quá lạm dụng các mỹ phẩm có tác dụng bào mòn da... Đồng thời, sử dụng một số thực phẩm chức năng để hỗ trợ việc điều trị nám da, sạm da và tàn nhang. 
Chữa trị nám da là rất khó và đòi hỏi sự kiên trì kết hợp của nhiều biện pháp. Vậy nên ngay từ bây giờ hãy có ý thức phòng tránh vì bao giờ “phòng nám cũng hơn chữa nám”.

0 comments:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More