Cách Chăm Sóc Da Cho Bà Mẹ Sau Khi Sinh

Các bà mẹ sau khi sinh làn da chưa thể đàn hồi như cũ, bị rạn da, tróc da, sạm nám da.. khiến người phụ nữ sau sinh cảm thấy rất mất tự tin. Tùy từng tình trạng da, chị em có thể chọn những cách chăm sóc khác nhau để cải thiện làn da của mình để tìm lại làn da thiếu nữ căng mịn rạng rỡ như ngày nào.

Khi mang thai, làn da của người phụ nữ bị tác động bởi các hormone, làm cho nó bị khô đi và rạn ra rất nhiều. Tình trạng này còn kéo dài ngay cả sau khi đã sinh con. Vì thế, bạn cần chú ý để có một chế độ chăm sóc đặc biệt hơn.

Vào mỗi buổi tối, bạn nên dùng nước tẩy trang lau sạch da, dùng kem (phù hợp) bôi lên da, thực hiện những thao tác massage hàng ngày ở những vùng có vết nám da, vết rạn như bụng, mông và đùi với kem dưỡng cung cấp độ ẩm tối đa cho da. Đồng thời, lau rửa cơ thể từ 1 đến 2 lần trong một tuần bằng nước các loại cây thảo dược, để giảm thiểu những tế bào da chết của lớp da bên ngoài.

Sau khi sinh con, phần bụng của bạn có khuynh hướng nhỏ lại từ từ. Trải qua nhiều tuần lễ, da bụng của bạn mới bắt đầu căng trở lại và phải có thời gian để tử cung của bạn có thể hẹp lại từ từ như ban đầu. Vậy nên bạn cần massage da bụng mỗi ngày với sữa giữ ẩm hoặc dầu dược phẩm. Cách thực hiện là xoa bóp đều từ phần bụng dưới lên đến ngực.

Các vết rạn thường gặp ở những vùng da yếu như: ngực, bụng, mông, đùi, bắp chân. Nguyên nhân của rạn da xuất hiện ở lớp hạ bì. Đây là lớp có chức năng mang lại sự đàn hồi cho da. Khi lớp da này bị kéo căng trong thời gian dài, da trở nên kém đàn hồi hơn và các mô liên kết bị phá vỡ tạo nên các vết rạn da. Các vết rạn da ban đầu thường có màu hồng hoặc đỏ và sẽ nhạt dần theo thời gian. Các vết rạn lâu năm thường có màu sáng hơn da của bạn.

Sau khi sinh con, nếu bạn tăng cân nhiều dễ xuất hiện những tế bào bị viêm. Người mẹ không nên dùng các loại thuốc giảm béo, bởi sẽ ảnh hưởng đến nguồn sữa cho con. Cách tốt nhất là duy trì chế độ ăn uống hợp lý kết hợp với vận động.Để giảm cân và lượng mỡ dưới da, bạn chịu khó tuân thủ những bài tập thể dục hàng ngày và một chế độ ăn uống hợp lý, thậm chí phải có chế độ ăn kiêng đặc biệt dành cho bà bầu.

0 comments:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More