TRỊ NÁM DA VỚI TINH DẦU GẤC


Trị nám da có rất nhiều phương pháp, tuy nhiên trị nám da bằng liệu pháp thiên nhiên sẽ an toàn và hiệu quả cho làn da của các chị. Rất ít chị biết được trị nám bằng dầu gấc và không ngờ tới được kết quả mà nó mang lại. Cùng Kiều tìm hiểu phương pháp này nhé.
Những bài viết trước Kiều đã chỉ ra rõ nguyên nhân vì sao mà các chị bị nám rồi. Vậy nên chúng ta cùng tìm hiểu về chất có trong gấc?vì sao gấc lại lại có thể chữa nám da và cách thực hiện như thế nào nhé!
Dầu gấc chứa lycopen thực vật, chất này có nhiều nhất trong trái gấc gấp 10 lần. Đây là một nghiên cứu số tháng 11 năm 2002 của báo Sinh học, Công nghệ sinh học và Sinh hoá học, các nhà nghiên cứu từ phòng thí nghiệm màu thực phẩm của San-Ei Gen F.F.I Inc, ở Osaka, Nhật Bản đã phân tích và đo lượng carotenoid trong gấc, bao gồm beta-caroten, lycopen, zeaxanthin và beta-cryptoxanthin khi sử dụng phương pháp sắc ký lỏng cao áp, họ đã phát hiện ra rằng sự tập trung lycopen trong màng đỏ quả gấc nhiều hơn gấp khoảng 10 lần các loại rau quả khác có chứa lycopen. Nghe xong nghiên cứu này các chị hoàn toàn yên tâm rồi nhé!


Tinh dầu gấc có thể trị nám hiệu quả đấy.

Tinh dầu gấc trị nám rất hiệu qủa
Nhờ những thành phần có trong gấc mà giúp da các chị chống lão hóa, phòng chữa sạm da, trứng cá, nổi sần có tác dụng dưỡng da, bảo bệ da, giúp cho da luôn hồng hào, tươi trẻ và mịn màng. Bên cạnh đó, dầu gấc rất nhiều Vitamin A có thể tái tạo làn da khỏe mạnh, mềm mại, tăng độ đàn hồi và độ ẩm cho da của các chị. Đặc biệt, những vitamin E tự nhiên có trong dầu gấc có khả năng hỗ trợ sự phát triển của cơ quan sinh sản và làm đẹp da.
Thành phần của dầu gấc bao gồm β-Caroten (tiền Vitamin A): cao gấp 1,8 lần so với dầu gan cá thu, 15 lần so với cà rốt, là β-caroten thiên nhiên thuần tuý nên có tác dụng chống lão hoá mạnh nhất đồng thời bổ sung nguồn Vitamin A giúp duy trì một làn da khỏe mạnh, tăng độ đàn hồi và độ ẩm cho da. Trong dầu gấc có chứa Lycopen cao gấp 70 lần so với cà chua, đến mức có thể tự kết tinh thành những tinh thể. Đây là chất carotenoid có khả năng chống lão hóa rất mạnh. Đây cũng là carotenoid duy nhất có khả năng ngăn ngừa được chứng nhồi máu cơ tim và bảo vệ Gen khỏi bị tổn thương(cơ thể không tự tổng hợp được chất này). Vitamin E ở dạng α tocopherol là vitamin E thiên nhiên nên có tác dụng mạnh nhất, có khả năng hỗ trợ sự phát triển của cơ quan sinh sản và làm đẹp da.
Nếu chị nào ở Hà nội và thành phố Hồ Chí Minh thì có thể tham khảo địa chỉ uy tín, giá cả khá mềm, là loại viên nang mềm, dùng để uống.
Để thực hiện trị nám bằng dầu gấc, các chị cần làm sạch mặt với nước ấm trước khi thực hiện chăm sóc da để dầu gấc thẩm thấu nhanh. Tiếp theo các chị thoa dầu gấc này lên khắp mặt, sau đó massage cho làn da khoảng 15-30 phút. Điều này sẽ giúp tăng sự hấp thụ dưỡng chất cho làn da được tốt hơn. Áp dụng liên tục biện pháp này khiến làn da của các chị trở nên tươi sáng, giúp chống sạm da cực kỳ hiệu quả. Chúng cũng giúp da luôn hồng hào, khỏe mạnh..

Tinh dầu gấc có thể tự làm tại nhà
Các chị bổ đôi quả gấc chín, lấy hết hạt có màng nhầy mầu đỏ, dàn mỏng lên khay men hay mâm nhôm, đem phơi nắng hoặc sấy ở nhiệt độ 50-60o C cho se màng đến khi sờ không dính tay. Dùng dao tách màng ra khỏi hạt. Tiếp tục phơi hoặc sấy cho màng khô kiệt, đem xay hoặc cắt nhỏ, rồi cho vào chõ, đồ chín, ép nóng được dầu nguyên chất. Dầu này phải đun cách thủy cho bốc hết hơi nước, nếu không dầu sẽ biến mầu và mất tác dụng sau hơn 1-2 tháng.
Việc sử dụng dầu gấc trị nám da rất phổ biến và được nhiều chị em áp dụng. Đây không chỉ là phương pháp chăm sóc da đơn giản, rẻ tiền, tiết kiệm thời gian mà còn không mang lại bất kỳ sự kích ứng nào ngay cả đối với làn da nhạy cảm. Các chị có thể tự thực hiện ngay tại nhà mình thường xuyên cho tới khi đạt được hiệu quả nhất định.

0 comments:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More