Thuốc Trị Nám Bằng Giấm Táo

thuoc tri nam, tri nam da, thuốc tri nám bằng giấm táo
THUỐC TRỊ NÁM BẰNG GIẤM TÁO

Đã từ lâu, giấm táo được coi là một sản phẩm làm đẹp vô cùng hữu hiệu. Giấm táo cũng như các loại giấm ăn khác, là một sản phẩm của quá trình lên men tự nhiên. Khi đường được ủ lên men bằng rượu, bạn sẽ thu được một loại dung dịch chua gọi là giấm. Giấm táo được làm từ táo nghiền nhỏ, thành phần của nó bao gồm các loại axit amin, axit axetic và một số loại axit khác. Giấm táo cũng chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, là thuốc trị nám, trị tàn nhang vô cùng hiệu quả. Chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một số thuốc trị nám từ giấm táo.

Cách 1: Dùng bông gòn hoặc bông tẩy trang nhúng vào giấm táo sau đó thoa nhẹ nhàng lên vùng da bị nám, dùng một miếng bông khác lau khô sau đó bạn lấy dịch từ cây nha đam (lô hội) xát lên vùng da bị nám hoặc toàn bộ vùng da mặt. Nếu dùng loại mặt nạ này ban ngày, bạn có thể để trong vòng 20 phút còn nếu dùng buổi tối, bạn có thể để qua đêm. Tinh chất trong giấm táo giúp làm sạch sâu làn da, vitamin C trong giấm táo còn cóp tác dụng xóa mờ vết thâm nám, tàn nhang, các dưỡng chất có trong nha đam giúp cho làn da sáng mịn. Mặt nạ từ nha đam và giấm táo phù hợp với tất cả mọi loại da, là thuốc trị nám, trị tàn nhang vô cùng hiệu quả.

thuốc trị nám, thuốc trị nám bằng giấm táo


Cách 2: Một muỗng giấm táo, hai muỗng mật ong, một muỗng đầy tảo mặt trời. Trộn đều mật ong và tảo mặt trời trước, sau đó mới cho giấm táo vào trộn đều đến khi thành một hỗn hợp sền sệt. Rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt sau đó dùng muỗng phết đều hỗn hợp lên mặt. Bạn cũng có thể làm thêm mặt nạ dưỡng da phần cổ bằng cách thây giấm táo bằng một muỗng nước. Đắp mặt nạ trong vòng 30 phút cho đến khi lớp mặt nạ se lại, gỡ mặt nạ ra và rửa lại bằng nước lạnh. Mặt nạ có thể sử dụng ba lần trong một tuần. Bạn nên dùng mặt nạ này ngay, không nên trữ trong tủ lạnh vì nó rất dễ bị oxy hóa, không còn tác dụng trị nám da nữa.

Cách 3: Giấm táo 2 muỗng, mật ong một muỗng canh, sữa chua hai muỗng. trộn đều hỗn hợp này đắp lên vùng bị nám. Giấm táo và sữa chua có tác dụng làm mờ vết thâm nám, mật ong có tác dụng kháng khuẩn, mềm da, giảm sưng tấy các đốm mụn. Mặt nạ này có thể sử dụng ba lần trong một tuần. Trước khi đắp mặt nạ, bạn dùng một chút quết lên mặt sau cánh tay để 15 phút, nếu không có triệu chứng bị dị ứng bạn có thể đắp mặt nạ trong vòng 20 phút, nằm thư giãn rồi rửa lại bằng nước ấm. khi đắp mặt nạ xong bạn có thể kết hợp dùng với một số loại kem dưỡng ấm để tăng cường khả năng trị nám da.

Cách 4: Dùng một muỗng giấm táo, pha vào 1l nước sôi dùng xông mặt sau đó dùng bông gòn nhúng vào dấm táo chà nhẹ lên mặt lấy đi lớp bụi bẩn, sau đó bạn dùng một trái táo tây xắt lát, đắp lên vùng da bị nám. Vitamin C có trong táo tây có tác dụng đẩy lùi các sắc tố nám, là thuốc trị nám da đơn giản, hữu hiệu.

thuốc trị nám, trị nám da, chăm sóc da nám, thuốc trị nám da bằng giấm táo

Cách 5: Một muỗng nhỏ giấm táo, hai muỗng sữa chua, trộn đều hỗn hợp trên. Rửa tay thật sạch sau đó dùng tay lấy hỗn hợp mát xa đều lên vùng bị nám trong vòng 10 phút cũng là cách trị nám davô cùng hiệu quả.

Cách 6: Dùng ba muỗng bột gạo pha với một muỗng nước, một muỗng sữa chua, hai muỗng giấm táo. Trộn đều hỗn hợp trên thành dạng cao sau đó đắp lên vùng da mặt bị nám. Loại mặt nạ này thích hợp cho mọi loại da, là thuốc trị nám da rất hiệu quả.

Ngoài ra, trước khi đắp các loại mặt nạ khác bạn nên dùng dấm táo để làm sạch làn da, mang lại hiệu quả trị nám da cao hơn.

Thuốc trị nám bằng giấm táo đạt được hiệu quả cao tuy nhiên, dấm táo có chứa axit axetic và do đó bạn cần phải pha loãng trước khi sử dụng. Sử dụng dấm táo trong một thời gian dài có thể dẫn đến tình trạng thiếu kali và mật độ xương thấp, loãng xương. Do đó, tốt nhất bạn nên tham khảo kỹ lưỡng trước khi dùng giấm táo.

0 comments:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More